Tư vấn cho mẹ cách chọn xe đạp cho trẻ nhỏ

Comment
Đối với trẻ nhỏ việc học tập và rèn luyện là công việc mà mỗi trẻ nhỏ cần thực hiện, để có thể phát triển và hoạt động tốt nhất. Ở tuổi của trẻ, mẹ nên mua một chiếc xe đạp cho bé trai, xe đạp cho bé gái phù hợp để bé có thể di chuyển, học tập và đi chơi cùng bạn bè. Khi đó tùy theo độ tuổi của trẻ mẹ có thể tham khảo một số cách chọn xe đạp cho trẻ nhỏ như sau:


1. Mẹ có thể cho bé tập đi xe đạp ở tầm hai tuổi rưỡi, đây là độ tuổi phù hợp vì bé đang muốn khám phá và tìm hiểu. Có nhiều tiêu chí lựa chọn xe đạp cho trẻ nhưng quan trọng nhất là thoải mái và an toàn.


2. Có nhiều loại xe cho trẻ lựa chọn. Khi đi chọn trẻ bạn nên cho đưa trẻ đi cùng để chọn và đi thử.


3. Trẻ ở độ tuổi này còn khó có thể kết hợp nhiều động tác cùng một lúc. Do đó mẹ cần mua cho bé một chiếc xe hai bánh. Trẻ chỉ cần ngồi trên xe và kéo lê chân theo. Việc sắm cho trẻ chiếc xe này sẽ giúp trẻ làm quen với việc cầm ghi-đông xe. Điều này quan trọng để sau này trẻ có thể điều khiển xe một cách dễ dàng khi đã quen xe, tập vòng phải, vòng trái, đi được đoạn đường xa.


4. Bạn cũng có thể mua cho bé một chiếc xe 3 bánh, ưu điểm của xe 3 bánh này là trẻ có thể điều khiển dễ dàng, giữ được thăng bằng cho bé. Nhưng không phải trẻ nào cũng đạp được, có trẻ chỉ đạp được nửa vòng. Do đó bạn chỉ nên mua khi bé tầm 3-4 tuổi.





5. Khi mua xe cho trẻ bạn cần chú ý đến độ bền của khung xe, chất lượng và độ an toàn của bàn đạp bánh xe. Để việc cầm ghi-đông được thoải mái, bạn phải xem khoảng cách từ yên xe đến ghi-đông, để trẻ không phải rướn tay lên cũng như co tay lại sẽ gây mỏi tay cho trẻ và yên xe sao cho phù hợp với chiều cao của trẻ.


6. Theo kinh nghiệm thì bạn nên mua xe có đường kính bánh xe khoảng 12"(zoll) cho trẻ từ 2,5 - 4 tuổi, 14" hoặc 16" cho trẻ 4-5 tuổi , 18" cho trẻ 6 tuổi, 20" cho trẻ 7-9 tuổi, 24" cho trẻ từ 6-11 tuổi và 26" cho trẻ lớn hơn 11 tuổi. Tất nhiên mỗi loại bánh lại có những độ lớn của khung xe khác nhau để phù hợp cho độ lớn cơ thể của từng trẻ nhỏ.



7. Khi tập xe và lựa chọn xe cho trẻ cũng rất quan trọng, vì vậy bạn cần làm tập trung và lựa chọn và tập đi cho trẻ cách đi xe đạp một cách đúng đắn và phù hợp.

Các mẹ có thể lựa chọn những chiếc xe đạp cho bé tại: Shop Trẻ Thơ - Thiên đường cho Bé! với nhiều sản phẩm xe đạp khác cho bé như: Xe đẩy cho bé, xe đẩy goodbaby, xe đạp Totem, xe đạp nhựa chợ lớn, xe đạp Song long,....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.