Chọn xe đạp theo chiều cao của trẻ

Comment

Bé yêu càng cao thì kích thước của xe càng phải lớn hơn. Nhưng chiều cao tương ứng với kích thước xe thì thường các hãng xe đạp không nhắc đến nhiều, vì họ thường nói chọn xe theo độ tuổi. Trẻ em phát triển chiều cao rất nhanh vậy nên bạn không thể nào mà cứ mỗi năm thấy bé lớn hơn lại thay đổi 1 chiếc xe đạp mới. Lựa chọn xe làm sao bé phát triển nhưng vẫn ngồi vừa vặn đó chính là điều mà bố mẹ cần phải chú ý. Mua sắm xe đạp trẻ em Hà Nội, HCM cần chọn đúng kích thước, hợp chiều cao, độ tuổi và bé có thể sử dụng được trong vài năm mới là điều mà bố mẹ cần phải tìm hiểu trước khi mua xe cho bé yêu.


Bạn từng nghĩ rằng bé 2 tuổi thì chưa thể đi xe đạp 2 bánh? Đúng thế nhưng bé lại đi được xe đạp 4 bánh. Đó là mẫu xe đạp phổ biến cho trẻ em hiện nay với 2 bánh chính và 2 bánh phụ để đảm bảo bé không bị ngã ngay cả khi chưa biết đi xe. Tuy nhiên ở độ tuổi này do bé chưa tới chân và khả năng cân bằng chưa tốt nên bố mẹ cần cho bé đi xe trên những đoạn đường phẳng, vì đường gập ghềnh rất dễ khiến xe bị đổ, gây ngã cho bé.

Điều quan trọng nữa là cần mua chiếc xe đúng độ tuổi và chiều cao của trẻ. Bé từ 2-5 tuổi sẽ cao khoảng 80-100cm và bạn nên chọn xe đạp có kích thước đường kính là 30cm hay 12inch.


Với những bé có chiều cao từ 95cm đến 115cm tương ứng với độ tuổi từ 4-7 tuổi và kích thước đường kính bánh xe là 36cm. Lúc này thì bạn nên chọn cho con chiếc xe đạp được ký hiệu kích thước 14inch nhé. Những mẫu xe đạp cho bé ở giai đoạn này đã đa dạng hơn rất nhiều về kiểu dáng và màu sắc. Lốp xe được bơm hơi, khi đi xe tạo độ êm ái, và vận hành cũng khá dễ dàng. Một số thương hiệu xe đạp nổi bật bạn có thể chọn cho con như : Xe đạp Totem, Stitch, Royal Baby...


Màu sắc, kiểu dáng, độ bền của các mẫu xe đạp dành cho bé từ 6 tuổi cũng là điều mà các bậc phụ huynh cần quan tâm. Lúc này bé đã lơn, không phải cứ thấy xe đạp là ngồi đi như trước nữa. Bé sử dụng xe để đi học, làm phương tiện tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời với bạn bè, thế nên xe đạp phải hợp với sở thích của con. Đặc biệt, về kích thước phải chuẩn, để đảm bảo độ an toàn khi bé đi. Vì giai đoạn này, xe đạp được thiết kế không có bánh phụ nữa. Thế nên cần chú ý đến chiều cao của bé và có cách chọn như sau :

- Với bé có chiều cao từ 1,1m-1,35 m thì chọn xe đạp 16inch -> Dành cho bé từ 6-9 tuổi

- Bé từ 1m2-1m4 thì mua xe đạp có kích thước 18inch -> Dành cho bé từ 7-15 tuổi

- Còn bé cao trên 1m4 là lúc này bé đã lớn khoảng 14 tuổi rồi thì nên chọn xe có kích thước 26inch, bằng với kích thước của xe dành cho người lớn nhưng quan trọng yên cần điều chỉnh được vì bé vẫn đang phát triển chiều cao.

Tham khảo thêm 1 số sản phẩm khác dành cho phòng ngủ của trẻ qua các từ khóa sau :

tủ quần áo nhựa giá rẻ
tủ quần áo giá rẻ hà nội
tủ đựng đồ chơi cho bé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.